Since it’s inception Bad
Taste has been a formidable presence in Icelandic music, always on the
corporate sidelines and yet firmly ensconced in the center of all interesting
developments in progressive music in Iceland. From the first, some time
in 1986, Bad Taste has been incredibly prolific and influential, for a
label that sometimes seems not very interested in selling records. The
formation of Bad Taste coincided with a revival of sorts in Icelandic
rock. Coverage increased in Iceland’s by far largest daily newspaper
with extensive coverage of new Icelandic experimental and interesting
music as opposed to earlier emphasis on popular music only. Other press
followed and this encouraged young bands to play live and release albums
and cassettes. |
evenings of theatrics,
freestyle dancing and tasteless music. One notable happening was the first
official drag show in Iceland where Siggi from the Sugarcubes looked stunning
in a blue sequined dress. The Bad Taste Awards cause much controversy,
as they were issued to persons or parties showing a remarkable aptitude
in bad taste, selfishness and/or creative misuse of public funds. The
Bad Taste awards were only issued thrice as the recipients failed to see
the humour in being thus honored. |
|
Einnig veitti Smekk leysa
sér stakar viðu kenningar fyrir smekkleysi, bruðl
og síngirni, en verðlaunafhendingar urðu ekki nema
þrjár, til Hrafns Gunnlaugssonar fyrir störf sín
við sjónvarp, Hermanns Gunnarssonar fyrir störf
á sama vettvangi og Jóns Gústafssonar fyrir bók
sína um Hófí. Þær viðurkenningar
hefðu mátt vera mun fleiri og við hæfi
að
veita Smekk leysu sjálfri verðlaun stöku sinnum, en
þar sem við takendur skildu ekki hlýhuginn sem lá
að baki varð að hætta leik þá hæst
stóð. sig,
oftast vegna þess
að tónlist á þeim var þess eðlis
að
menn töldu rétt að hún yrði gef in út
(eða fjölskyldu tengsl réðu). Það segir
sig sjálft hversu mikilvægt er fyrir íslenskt tónlistarlíf
að fyrirtækið eins og Smekkleysa hafi verið til.
Smekkleysa gaf ekki aðeins út tónlist sem aðrir
vildu ekki sinna, heldur skipti fordæmið gríðarlegu
máli;
ungir tónlistarmenn sáu að ekki varð öll
tónlist að vera steypt í sama mót, hjá
Smekkleysu fengu menn að vera þeir sjálf ir, að
gera sín mistök á eigin forsendum og líka
að vinna sína listrænu sigra. Mér er til efs
að íslenskt tónlistarlíf hefði verið
jafn gróskumikið og fjölbreytt ef Smekkleysu hefði
ekki notið við, að hingað streymdu blaðamenn
að
leita að nýrri ís lenskri tónlist ef hún
hefði ekki fengið að dafna í skjóli Smekkleysu.
Smekkleysa hefur haft að leiðar ljósi að góður
smekkur sé til trafala, að að eins þeir smekk-lausu
nái samfelldum þroska, að ungur maður geti að
eins haldið veg sínum hreinum með smekkleysi. Á
þessum diskum eru mörg dæmi um smekkleysi sem varð
síðar viðurkenndur smekkur, og sitthvað sem
enn er smekklaust og verður það jafnvel áfram. |