|
Það vill svo til að ég er
einn af stofnendum Smekkleysu. Ég skrifaði undir
eitthvað plagg. Ég kallaði þetta plagg
síðar „ljóðrænt plagg“.
En það
þýðir að ekkert mark er takandi á
því. Það sem ég man af því
var að það átti að stofna útvarpsstöðina Útvarp
Skratti. Það varð
aldrei af því. En saga Smekkleysu er ekki búin.
Og hver veit nema þetta fari í gegn síðar. Ég
skal vera dagskrárkynnir. Í Smekkleysuplagginu
var, minnir mig, líka talað um að
það væri nauðsyn að hafa aðhald í
fjármálum félagsins. Ég kom nú
reyndar aldrei nálægt þeirri deild og er ekki
hluthafi. Þessi klausa um fjármál bendir
til að félagar Smekkleysu ætluðu sér
að taka félagið alvar lega. Ég gat þó
ekki tekið þetta alvarlega. Hvernig sem stendur á
því. Og það er athyglisvert að einsog ég
las mikið upp texta með Kuklinu þá
las ég aldrei upp á tónleik um Sykurmolanna.
Reyndar er kannski ein ástæðan sú
að þau voru eiginlega alltaf í útlöndum.
Málið var að þau urðu heimsfræg
og hurfu.
Þór
keypti sér kadilakk og viðrúntuðum um
bæinn. Það er ótrúlegt að vera
inni í þessum bílum þegar þeir
taka beygjur. Þeir eru svo stórir.
Um
þessar mundir breyttist sálarástand mitt
úr mónó í stereó. Einhverskonar
deliríum. Ég fór með Sykurmolunum til
Englands þegar þau gengu á milli
fyrirtækja og voru boðnir samningar. Þau
héldu
líka tónleika. Hljómsveitin okkar Þórs
Hið afleita þríhjól hitaði upp á
einum tónleikanna. Fólk drakk mikið bjór.
Gist var á fimm stjörnu hóteli með marmaraklósetti. Þetta
var heldur en ekki upp á
við í veröldinni. En það er synd frá
því að segja að við urðum að ganga
á jörðinni. Það uxu engir vængir á liðið. Það var
líka að
gera liðið geðveikt þessar klausur í
samningum um eitthvað sem kallað er “artistic
control”. Smáa letrið varð ansi stórt.
Hver ræður? Nú plötufyrirtækið.
Eða að það vill að minnsta kosti ráða
öllu. En Sykurmolarnir létu þá ekki
komast upp með það. Eða hvað? Kapítalismi!
Nóg til að gera hvern mann gráhærðan
fyrir aldur fram. Við búum á jörð
sem er eitt alsherjar skrifstofubákn. Að vera seldur
eins og súpudós er ekki geðsleg tilhugsun. Þess
vegna var Einar Örn svo frábær.
Hann er að eðlisfari tregur í taumi. |
Smekkleysa
gaf út bókina mína Byggingin. Þessi
setning datt niður úr bókinni (hreinlega datt
niður af blaðsíðunni): „... hvað er
ykkar póletík spraut ur og spenna spennitreyjur
í pilluformi eru nei takk ekki fyrir mig ...“. Þessi
setning er í kaflan um sem byrjar á þessari
furðulegu setningu: „Tómt hús í hrá
um bein um egg.“ Og kemur á eftir setningar brotinu: „Mikill
misskiln-“ Ekki veit ég hvað
þar á að standa en næsta blaðsíða
byrjar á „takk ekki fyr ir mig.“ Til að byrja
með sótti ég fundi Smekkleysu. Það var
gat í fyrir tæ inu. Miklar hugmyndasprengingar áttu
sér stað en alltaf kom að þessu
gati. Það er merkilegt hvað heimurinn breytist
og hvað sumt getur orðið að mikilli fortíð,
nánast önnur pláneta. Það er það
sem hefur komið fyrir frægðarbrölt
Sykurmolanna. Þetta er ævintýri sem gerðist
einhvern tíma á síðustu öld.
Og hver er niður staðan? Eins og Octavio Paz sagði: „Við
þurf um fólk sem þorir að standa eitt.“ |
It so happens that I’m
one of the founders of Bad Taste. I signed some charter. Later I
called it “the poetic charter”, meaning that you can’t
really take it seriously. What I remember from it was that we were
supposed to start a radio station, Devil Radio. It never happened.
But the story of Bad Taste isn’t finished. Who knows, it might
still happen. And I’ll be an announcer. In the Bad Taste charter
it was, as I remember, mentioned that it was necessary to have restraint
in financial matters. I didn’t come near that area, I wasn’t
a shareholder. This section about finances suggests that the members
of Bad Taste intended to take the group seriously. I couldn’t
take it seriously though. For whatever reason. And it was interesting
that though I often did readings at Kukl shows, I never did one
at a Sugarcubes show. Actually one reason was that they were always
abroad. The deal, though, is that they became world famous and disappeared.
Thór bought a Cadillac and we’d drive around town.
It’s unbelievable being in these cars when they take turns.
They’re so big.
Around this time my spiritual life switched from mono to stereo.
Some sort of delirium. I went with the Sugarcubes to England when
they they were being offered record contracts by various companies.
They held some concerts too. Hid afleita thríhjól
- Thór and I - opened one of the shows. People drank a lot
of beer. We stayed at a five-star hotel with marble bathrooms. It
was definitely a step up in the world. But unfortunately we still
had to walk on the ground. Nobody grew any wings. These contract
clauses about “artistic control” were driving everyone
crazy too. The
small print was pretty big. Who’s in charge? The record company
now. Or at least they wanted to control everything. But the Sugarcubes
didn’t let them get away with that. Or what? Capitalism! It’s
enough to make anyone grey-haired before their time. We live on
a planet that’s a giant bureaucracy. Being sold like a can
of soup isn’t a really enticing thought. |
That’s why Einar Örn
was so great. His nature is to be a free spirit.
Bad Taste put out my book Byggingin [The
Structure]. This sentence was cut out of the book
(it literally dropped off of one page): “... what’s your
politics injections and excitement straitjackets in pill form aren’t
for me, thanks...”
This sentence is in a chapter that begins with
this strange sentence: “An empty house in a raw
straight egg.” Then comes the sentence fragment: “A great
misunderst-” I don’t know what’s supposed to be
there but the next page begins with “aren’t for me, thanks.”
At the beginning I’d go to Bad Taste meetings. There was a hole
in the company. There were great explosions of ideas there, but always
this hole.
It’s something how the world changes and how
some things become the deep past, almost another planet. That’s
what’s happened to the fame days of the Sugarcubes. It’s
an adventure that happened sometime in the last century. And what’s
the conclusion?
As Octavio Paz said: “We need people who dare
to stand alone”. |